6 thực phẩm giúp bạn giảm đau dạ dày hiệu quả

matcat0411

New member
#1
Bệnh dạ dày khiến bạn mất ăn mất ngủ ảnh hưởng tới công việc cũng như đời sống của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh đau dạ dày. Hãy thử thực hiện những cách dưới đây bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

Gừng

Theo Boldsky, gừng có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, giúp giảm cơn đau dạ dày. Bên cạnh đó, gừng có khả năng làm tăng dịch tiêu hóa và trung hòa axit trong dạ dày. Bạn nên thêm vài lát gừng tươi thái mỏng vào tách trà xanh nóng, để trong 5 phút rồi lấy nước để uống.

Hạt thì là

Hạt cây thì là có tác dụng làm giảm đau bụng, khó tiêu, chướng bụng và đầy hơi. Bạn có thể cho 1 muỗng cà phê hạt thìa là xay vào 1 cốc nước sôi, để trong khoảng 8-10 phút. Sau đó, lọc bỏ bã rồi thêm một chút mật ong vào nước này để uống.

Sữa chua

Ăn sữa chua giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm đau bụng do chứng khó tiêu. Ngoài ra, sữa chua rất giàu lợi khuẩn probiotic, có tác dụng loại trừ các vi khuẩn có hại và bảo vệ dạ dày.

Bạc hà

Theo Healthline, bạc hà có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau dạ dày. Bạn nên cho 1 muỗng cà phê bạc hà khô vào 1 cốc nước sôi, để trong 10 phút. Sau đó, lọc bỏ bã rồi thêm một chút mật ong vào nước này để uống.

Nha đam

Uống nước ép nha đam giúp điều trị nhiễm trùng, ngăn chặn chảy máu trong dạ dày. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng làm dịu dạ dày, cải thiện tiêu hóa, điều trị táo bón và giảm đau bụng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm đau bụng và chuột rút. Bạn nên thêm một chút nước cốt chanh vào trà khi uống để điều trị đau dạ dày hiệu quả.
 
Top