Những chỉ số cơ bản cần quan tâm khi đánh giá hiệu quả quảng cáo Google Ads

thu.hoai20.6

New member
Xác minh
#1
Những chỉ số cơ bản cần quan tâm khi đánh giá hiệu quả Google Ads
Sau thời gian dài tự học chạy quảng cáo, mình muốn chia sẻ các kiến thức tự chạy quảng cáo để mọi có thể tham khảo. Dưới đây là 6 thông số để đánh giá kết quả quảng cáo.

1. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Conversion Rate được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi, là tỷ số giữa số lượt/phiên (visit/sessions) khách hàng thực hiện một hành vi nào đó trên website của bạn trên tổng số lượt/phiên (visit/sessions) khách hàng vào website của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi có thể là một thông số quan trọng để đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo. Tỷ lệ này càng cao, chiến dịch quảng cáo của chúng ta càng hiệu quả và chúng ta kiếm được nhiều đơn hàng hơn.

2. Chi phí trên mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion)
Quảng cáo Google Adwords luôn cho phép kiểm soát ngân sách của mình. Bạn cũng có thể thay đổi giá thầu (bid) cho mỗi từ khóa mà bạn muốn quảng cáo.
Chi phí trên mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion) là số tiền trung bình mà chúng ta chi tiêu cho quảng cáo để có được một chuyển đổi (có thể là đơn hàng, cuộc gọi, đăng ký form hay một hành vi nào đó). Tất nhiên, chi phí này càng thấp thì càng tốt. Tuy vậy, chi phí trên mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion) thấp hơn lợi nhuận bạn có được trên một đơn hàng thì cũng có thể chấp nhận được. Nếu chi phí này quá lớn, có thể bạn cần một chiến dịch quảng cáo Adwords khác hiệu quả hơn.

3. Impressions (Lượt hiển thị)
Thành công của một chiến dịch quảng cáo bắt đầu từ việc quảng cáo được hiển thị trước những người dùng tiềm năng của mình. Mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị, nó được gọi là “impressions”.
Impressions có thể không thể hiện hết mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo, nhưng nó cho biết có bao nhiều nhìn thấy quảng cáo của bạn. Và tất nhiên, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không đi đến đâu nếu không có ai nhìn thấy nó, vì vậy bạn cần phải theo dõi số lượng impressions mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng.

4. CTR (Click-throught rate – Tỷ lệ click)

Sau khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ có cơ hội để click vào nó. Mỗi khi người dùng click vào quảng cáo của bạn, số lượng click sẽ được đếm.
Phần trăm số lần click vào quảng cáo của bạn trên tổng số lần hiển thị được gọi là CTR (tỷ lệ click). CTR cho biết tỷ lệ khách hàng bị hấp dẫn bởi thông điệp quảng cáo của bạn. Và tỷ lệ CTR cao là một chỉ dấu cho quảng cáo của bạn đang tốt.
Khi quan sát tỷ lệ CTR, bạn có thể khám phá (hoặc dự đoán) một số thông tin khác, ví dụ như quảng cáo của bạn có làm tốt việc kêu gọi hành động (call-to-action) không. Hãy quan sát tỷ lệ CTR để đánh giá và thực hiện những thay đổi cần thiết để có được nhiều lượt click hơn.

5. Chi phí trung bình trên mỗi lượt click (Average Cost per Click)
Nếu chúng ta chỉ quan tâm với Tỷ lệ click (CTR) mà không quan tâm tới việc chúng ta phải trả trung bình bao nhiêu tiền cho một lượt click thì không hợp lý chút nào cả.
Cần nhớ rằng, số tiền chúng ta thực sự trả trên mỗi lượt click không phải lúc nào cũng bằng số tiền mà chúng ta tham gia đấu thầu (bidding). Số tiền mà chúng ta đấu thầu là số tiền tối đa mà chúng ta có thể phải trả. Tuy vậy, trong nhiều trường hợp chúng ta chỉ phải trả ít hơn con số đó. Và một chiến dịch quảng cáo Adwords hiệu quả thì ngoài việc được hiển thị nhiều lần và tỷ lệ click cao thì chi phí trên mỗi lượt click thấp cũng là một vấn đề cần phải hướng tới.

6. Điểm chất lượng (Quality Score)
Ở phần trên cũng có đề cập tới tham số thứ hạng của quảng cáo của bạn (Ad Rank). Để có được thứ hạng cao với chi phí thấp, thì bạn cần phải nâng cao Điểm chất lượng (Quality Score) lên. Điểm chất lượng lý giải việc quảng cáo của các bạn có nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Điểm chất lượng có giá trị từ 1-10, và theo khuynh hướng càng cao càng tốt.

Trên đây là 6 thông số quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads. Tối ưu quảng cáo nhằm nâng cao hiệu quả và giảm bớt chi phí quảng cáo luôn là điều các chủ doanh nghiệp hướng tới, nhưng lại đòi hỏi rất nhiều thời gian và kinh nghiệm. Thay vào đó, hãy sử dụng gói công cụ Tối ưu quảng cáo miễn phí kết hợp với chuyên gia để nâng cao 50% hiệu quả chiến dịch quảng cáo ngay tại: https://toiuuquangcaomienphi.autoads.asia/
 
Top